Case study #1

Case study 1: Cải tạo một blog cũ với giá $75 và bán lại với giá $629

 

Trong case study này, Quyên sẽ chia sẻ cách làm thế nào để tìm mua những blog có giá thấp, cải tạo lại, tạo thu nhập nhanh và bán với giá cao hơn gấp nhiều lần (trong case study này là gấp 8,4 lần) so với giá vốn.

Đầu tiên, bạn có thể xem qua giao dịch thành công với vai trò là người mua lại blog này với giá chỉ $75.


Tiếp theo, chỉ sau một tháng, Quyên đã bán lại với mức giá $629.

Như đã nói trong video clip về cách tạo tài khoản với Flippa, mặc dù lựa chọn tạo tài khoản với tư cách là người bán (I’m looking to sell) nhưng bạn hoàn toàn có thể đóng vai trò là người mua mà không gặp bất cứ trở ngại gì.

Để tìm mua blog, bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm của Flippa, sau đó điều chỉnh các thông tin tìm kiếm cho phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu muốn đầu tư, bạn phải thường xuyên theo dõi các listing mới cập nhật để có thể tìm được những blog đang rao bán với giá tốt hoặc những blog GẦN ĐẾN NGÀY KẾT PHIÊN mà vẫn chưa có nhiều lượt đấu giá.

Bằng cách này, bạn sẽ dễ dàng tìm được những blog có chất lượng tương đối với mức giá hợp lý. Với TravelTipsExpert.com, mức giá $75 này bao gồm khoảng 15 bài viết đã được SEO căn bản, tên miền .com với các từ khóa tốt (travel, tips, expert) và các afflink cho một số sản phẩm du lịch đính kèm trong blog.

Việc đầu tiên khi sở hữu blog, Quyên tiến hành thay đổi toàn bộ giao diện – từ một giao diện miễn phí đơn giản thành ra phiên bản theme Mia Travel (afflink), kèm theo những thay đổi cho các trang như About Me, Contact Me, v.v… Việc thay đổi giao diện là bước đầu tiên giúp blog của bạn trở nên bắt mắt và dễ thu hút khách hàng tiềm năng hơn.

Tiếp theo, Quyên tiến hành biên tập lại 15 bài viết gốc, bao gồm:

  • viết thêm nội dung vào bài
  • thay toàn bộ hình ảnh thành hình có bản quyền
  • thay các afflink trong bài (của chủ cũ) thành afflink của Quyên
  • phân chia bài viết vào các categories và tags hợp lý

Với 15 bài viết thì rất khó để blog có thể được bán với giá cao hơn nhiều lần so với trang gốc. Vì vậy, công đoạn tiếp theo, Quyên tiến hành tìm nguồn bài viết cho blog và sử dụng fake authentic content để tạo thêm 46 bài viết nữa.

Kết quả là blog lúc này đã có 61 bài viết, kèm theo một theme premium trị giá $59.

Vì các bài viết đều “mới” nên chỉ trong vòng ít ngày, Google Adsense đã chấp thuận hiển thị quảng cáo trên trang. Đây là một điểm cộng rất lớn để listing có thể được nâng giá cao hơn hẳn so với một blog hoàn toàn không có một nguồn lợi nhuận nào. Một khi đã được chấp thuận hiển thị quảng cáo, ngay lập tức Quyên sẽ tiến hành đăng bán website trở lại.

Thông thường, thời gian kể từ lúc đăng đến khi chốt được giao dịch tốn khoảng vài tuần, có khi vài tháng cho những listing có gí trị cao. Trong khoảng thời gian đó, bạn có thể hưởng lợi tức từ quảng cáo, vừa có thể chứng minh nguồn thu nhập với khách hàng.

Với thu nhập từ quảng cáo là $17 trong vòng một tháng, Quyên đã có thể bán được blog với mức giá bảo hộ x36 lần mức thu nhập trung bình, tương đương $629.

Sau khi trừ đi các khoản chi phí cho Flippa và Paypal, thu nhập thực tế là $500+.

Complete and Continue