Lời nói đầu

Blogging 101 là ý tưởng mà Quyên đã có từ những ngày đầu tiên thành lập trang Viết Blog Kiếm Tiền (tháng 12/2019), nhằm chia sẻ lại toàn bộ quá từng bước chi tiết để bạn có thể bắt đầu một trang blog, trở thành blogger, viết blog một cách chuyên nghiệp và cuối cùng là có thể kiếm tiền từ chính trang blog đó.

Tới tháng 03/2020, “nhờ” COVID-19 mà Quyên mới có thời gian để chính thức khởi động blog, viết bài và chia sẻ đều đặn trên Facebook. Cũng từ đó, Quyên nhận thấy rằng nhu cầu học hỏi thêm về công việc viết blog là rất nhiều. Người đã có blog và thông thạo những kiến thức cơ bản rồi cũng có, mà người hoàn toàn chưa biết gì cũng có luôn.

Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ nguồn tài liệu về cách tạo blog và phát triển blog đa phần là do cánh mày râu viết nên thường hay nặng về kỹ thuật. Trong khi đó, những nội dung tương tự do blogger nữ viết thì hầu như là không có, hoặc nếu có cũng rất ít, ít tới độ Quyên không thể tìm thấy bất cứ blog nào về đề tài viết blog này mà do một blogger nữ chấp bút hết!

Mỗi ngày, Quyên nhận được kha khá inbox của bạn đọc để hỏi về chuyện viết blog. Tất nhiên là Quyên thấy rất vui, vì điều này chứng tỏ (1) người đọc có tin tưởng mình thì mới hỏi, và (2) những chia sẻ của mình thực sự hữu ích và có tác động tới người khác.

Nhưng thành thật mà nói thì việc nhận inbox và email mỗi ngày như vậy rất… “quải chè đậu!” Nhiều khi cùng một nội dung câu hỏi mà cứ lặp đi lặp lại hoài thì người trả lời cũng… ngán lắm!

Cuối cùng, Quyên hạ quyết tâm biên soạn lại toàn bộ các bài viết rải rác trên blog và cả những bản thảo nháp của series Blogging 101 này thành một khóa học ngắn, tổng hợp lại và chia sẻ toàn bộ những kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực mà Quyên đam mê (và may mắn là thành công được với nó) từ năm 2016 tới giờ, cũng như để truyền động lực cho những ai đang còn lưỡng lự chưa dám bắt đầu.

Hy vọng rằng Viết Blog Căn Bản sẽ là một cú hích giúp bạn tự tin theo đuổi sở thích của mình và biến nó thành một nguồn thu nhập ổn định trong tương lai nhé!

Complete and Continue